Một số dự án cá nhân

Page này có thể coi là mini-portfolio của MTL mà các nhà tuyển dụng có thể nghía qua trước. Điều này sẽ tạo ra một con búp bê матрёшка vì mình cũng sẽ bỏ cái blog này vào portfolio. Và khi họ mở blog này ra sẽ lại thấy một cái mini-portfolio nữa về các dự án từ trước đến nay.

Các page/site mình đã và/hoặc đang quản lý: 24hinh.vn, Mind Hackers Group, G – Family Productions (hiện tại), Retro 1980 (hiện tại, và mình vẫn đang chưa biết làm gì với nó cả :3), Frest Vietnam (failed!), kênh youtube Pokemon Frequency (failed!), một kênh fun fact điện ảnh (failed!), blog phim Every Twice In a While.

Các bạn cũng có thể tìm thấy các bài viết của mình trên một số nền tảng như tạp chí Aloha của Triết Học Đường Phố, Spiderum, Vietcetera, Reddit.

Tiểu thuyết: Alisa, Alisa (2017)

Tiểu thuyết đầu tay bằng Tiếng Anh của mình ra mắt vào năm 2017 trên nền tảng trực tuyến Amazon tuy không thành công về lợi nhuận nhưng cũng giúp mình biết được quy trình format cũng như xuất bản một quyển sách và cách xây dựng nhân vật trong cốt truyện. Alisa, Alisa kể về hành trình một cô bé 10 tuổi tại Kansas vào thập niên 1940 quyết định bỏ nhà ra đi và gặp những thử thách trên đường đi. Các bạn có thể ủng hộ và mua bản cứng tại đây hoặc liên hệ với mình để nhận bản…Google Docs.

Biography: The Beatles đã thay đổi thế giới như thế nào? (7/2020) 

The Beatles Việt Nam © 2020: The Beatles đã thay đổi thế giới như thế nào?

Được viết từ cuối 2019 cho đến tháng 4 năm 2020 và được xuất bản tháng 7 năm 2020 trên Cổ Động và group The Beatles Fan Club (do mình và một cậu bạn chỉ mới 14 tuổi thành lập vào tháng 4), đây có lẽ là dự án đạt được nhiều thành công nhất về thương mại cũng như hình ảnh khi nó đã giúp mình liên kết được với nhiều người có tầm ảnh hưởng lớn, tiêu biểu như anh Thịnh của Cổ Động, anh Thế Bảo của G – Family hay đội ngũ VTV Fan Club The Beatles như chú Tùng John, chú Long Vũ, MC Anh Tuấn,.. Mình cũng đã nhận được exposure từ media khi liên tiếp được báo Lao Động, Sóng Trẻ và tạp chí Đẹp tiếp cận để thực hiện phỏng vấn.

The Beatles Symphony (12/2020) 

Hấp dẫn đêm nhạc The Beatles symphony - Hànộimới

Tháng 9 năm 2020, các cô chú bên VTV đã tiếp cận mình cùng hai người bạn nữa là Hương Trần và Gia Khanh để làm các admin đại diện đóng góp ý tưởng tổ chức một buổi tribute kỷ niệm 50 năm The Beatles tan rã The Beatles Symphony tại Nhà Hát Lớn Hà Nội.

Mình đã có cơ hội phát biểu tại họp báo chuẩn bị cho buổi Symphony vào tháng 10 song rất tiếc là mình phải vào Sài Gòn từ tháng 11 nên đã không thể đến dự buổi Symphony (quy tụ các tên tuổi như Thắng Ngọt, Tùng Dương, Phan Anh Khoa, Uyên Linh,…). Dẫu sao thì những đóng góp của bọn mình cho buổi Symphony vẫn được ghi nhận bởi các cô chú và đây cũng là một dấu mốc khó quên đối với bản thân mình.

Minh Tu Le ở nhà anh Tùng John và chị Mỹ Trang.

Podcast: TEM. Talks (12/2020 – 5/2021) 

Một podcast không thành của dự án TEM. Magazine thực hiện với các anh em bên Black&White, gồm các nhánh TEM. Phim phỏng vấn các nhân vật trong cộng đồng điện ảnh, TEM. Nhạc phỏng vấn các nghệ sĩ/các nhân vật trong giới âm nhạc và TEM. Talks phỏng vấn những nhân vật ảnh hưởng trong các lĩnh vực khác như là số podcast với Thư Lê, CEO của SSStutter dưới đây):

Band: Mâu Thuẫn. (2021)

Band MTL thành lập vào đầu năm 2021 cùng với Đăng Khoa, Duy Bảo và Tấn Quang. Ban đầu chỉ là một dự án châm biếm nhưng qua thời gian trở thành một ý tưởng khá là mới mẻ và mang tính “mâu thuẫn” vì hai thành viên sáng lập hoàn toàn không biết chơi nhạc nhưng vẫn làm nhạc…vì vui. Các bạn có thể nghe ở đây và like page Mâu Thuẫn. để cập nhật các thông tin mới về band và những thứ xàm lờ khác như câu hỏi muôn thuở: tại sao con người phải đi đái?

Có thể là hình ảnh về 4 người, mọi người đang đứng và văn bản cho biết 'Mâu Thuấn'

CGVibe – Vibe Studio (2021 – 2022)

Nơi hiện tại mình vẫn đến để nghe bán đĩa than cũng như chiếu phim cho anh em. CGVibe sẽ mang đúng tinh thần của Hanoi Cinematheque ngày xưa, xây dựng một cộng đồng đam mê điện ảnh đúng nghĩa. Các bạn có thể update các thông tin trong group này.

Có thể là hình ảnh về 7 người, mọi người đang ngồi, mọi người đang đứng và trong nhà

Tiểu thuyết: metatastica. (Dự kiến xuất bản: 2022)

Về vòng tròn các mối quan hệ trong cuộc sống và tác động của mọi người đến nhau.

‘Metatastica’ là một cuốn tiểu thuyết không có hồi kết. Một cuốn tiểu thuyết không có điểm đầu và điểm kết thúc. Một cuốn tiểu thuyết đầy cảm xúc chứa chan song trong đó là những cuộc hội thoại mà ta chẳng hiểu tồn tại để làm gì. Một cuốn tiểu thuyết làm ta tự hỏi ta tồn tại để làm gì. Để đọc quyển này và rồi nhìn nhau tự hỏi, ta đọc để làm gì? Những câu chuyện luyên thuyên phí thời gian nhưng lại quá lôi cuốn như khi quét Tinder hoặc lướt Tiktok mỗi khi bạn cảm thấy không có gì tốt hơn để làm. Những câu chuyện tưởng chừng như hơi cliche (một ý tưởng, lời nói, kịch bản hay một công thức rập khuôn, được dùng đi dùng lại trong sáng tạo nghệ thuật, khiến cho nó trở nên kinh điển hoặc thậm chí là nhàm chán) nhưng thực ra là rất cliche. Thậm chí, nó cliche đến mức mà sau khi đọc xong, bạn sẽ cảm thấy rằng cuốn sách nên đổi quách tên thành meta-cliche thay là ‘Metatastica’.

Phim ngắn: The Pop Culture Experiment (Dự kiến ra mắt: 2022)

Phim tài liệu về VietDragon (Dự kiến: ???, có thể sẽ công bố vào dịp kỷ niệm 10 năm ngày chết của VD)

Đã được bật đèn xanh bởi một người thân trong gia đình của anh VietDragon cũng như các anh em G – Family. Hiện tại dự án đang trong quá trình viết kịch bản và thu thập các tài liệu về VD. Vấn dề cuối cùng và đầu tiên, tất nhiên, vẫn là kinh phí.

Tập truyện ngắn tiếng Anh với những chủ đề liên đới nhau: ??? (Dự kiến: ???)